Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho con bú

*Lời khuyên dinh dưỡng

Ăn đa dạng và đầy đủ các loại thực phẩm để có đủ chất cho thai nhi phát triển tốt nhất

  • Một số thực phẩm giàu sắt như : Thịt đỏ ( thịt lợn, thịt bò), rau dền, các loại rau có màu xanh đậm…
  • Một số thực phẩm giàu calci: sữa, tôm, cá nhỏ, cua, ốc, hạt vừng…
  • Nên ăn cá ít nhất 3 – 4 lần/ tuần để bổ sung các acid béo thiết yếu phát triển trí não thai nhi.
  • Ăn đủ rau xanh để chống táo bón ( 400 – 600g/ ngày)
  • Bổ sung quả chín để cung cấp vi ta min ( ăn đa dạng các loại rau quả)
  • Thời kỳ nuôi con bú: Chú ý uống nhiều nước để tạo đủ sữa ( 1,5 – 02 lít nước một ngày)

Chú ý việc uống nước lọc khi cho con bú. Một số loại nước kém tiêu chuẩn có thể còn lẫn nhiều hóa chất gây ô nhiễm. ( Nguồn : Tư vấn dinh dưỡng cho người trưởng thành  – Bộ Y tế – Bệnh viện Bạch Mai)